Tuesday, August 14, 2007

MS Outlook Backup

วิธีการ Back up ข้อมูลใน MS Outlook เพื่อเก็บสำรองหรือย้ายไปลงเครื่อง PC ตัวอื่นๆ


Back up นี้สามารถย้ายไป import เข้าเครื่อง PC ตัวอื่นได้ด้วย เช่นหากเครื่องที่ใช้งานอยู่จำเป็นต้อง Format ขึ้นมา เราก็สามารถโอน ไฟล์ Back up นี้กลับมาได้ภายหลังจาก Format เครื่องเสร็จข้อมูลก็ยังไม่สูญหายไป

วิธีการนั้น ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลใน MS Outlook และความเร็ว CPU เครื่องที่ใช้งาน สำหรับวิธีที่นำมาบอกเล่านี้ก็เป็นเพียงอีกวิธีหนึ่งในหลายๆวิธีที่หลายๆท่านใช้ๆกัน แต่ผมเองใช้แบบนี้เลย ขอมัดมือชกเสนอวิธีนี้เลยก็แล้วกัน เน๊อะ!!






เปิด MS Outlook ขึ้นมาตามปกติ



แล้วไปที่เมนูด้านบน เลือกที่ File >> Import and export ตามในภาพ

เลือกที่ export to a file แล้ว คลิ๊ก Next ไปเมนูถัดไป เลือกที่ Personal folder file เพื่อเลือกการ output ไฟล์ออกมาเป็นนามสกุล .pst




เลือก Folder ที่จะ Back up ในกรณีนี้ผมเลือก Back up ทั้งหมดเลย คลิ๊กที่ Next แล้วเข้าสู่หน้าถัดไป เลือก Folder ที่จะเก็บ file ตัว Back up เอาไว้ ผมเลือกเป็นบนหน้าจอ Desktop



ทำในขั้นตอนสุดท้ายเลือกแบบ No encryptionเพียงแค่นี้ก็สามารถ Back up ข้อมูลใน Outlook ออกมาทั้งหมดแล้วครับ โดยไฟล์ที่ Back up นั้นจะนามสกุล .pstการนำไฟล์ตัวนี้ไปใช้ เราสามารถนำไป import เข้า PC เครื่องอื่นๆที่มี MS Outlook ได้เช่นกัน เมื่อ Import เข้าไปแล้วข้อมูลทั้งหมดก็จะเข้าไปอยู่ในโปรแกรม MS Outlook เหมือน ต้นฉบับเป๊ะ การ Import ก็ทำคล้ายๆกับการ export ข้อมูลที่เสนอด้านบน


ขอบคุณบทความ จาก : http://www.mrpalm.com


No comments:

Post a Comment