Tuesday, April 29, 2008

Anti Handy Drive Virus (AHDV)

AHDV (Anti Handy Drive Virus) V.1.3.5.1

AHDV (Anti Handy Drive Virus) เป็นโปรแกรมที่พัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโทรจันที่ติดต่อผ่าน Handy Drive โดยโปรแกรมตรวจสอบไฟล์ทันทีเมื่อท่านเสียบ Handy Drive และลบไฟล์ตามที่ได้ถูกกำหนดไว้ ก่อนที่ท่านจะดับเบิ้ลคลิ๊กเปิด Handy Drive ขึ้นมา ซึ่งหากตรวจเจอไฟล์ Autorun ท่านควรถอด Handy Drive ออกแล้วเสียบใหม่ จะทำให้ท่านดับเบิ้ลคลิ๊กแล้วเปิดไดร์ฟได้ครับ เป็นโปรแกรมที่เน้นป้องกันไวรัสที่ติดต่อผ่าน Handy Drive ติดลงเครื่องของท่าน เพราะฉะนั้นหากเครื่องของท่านมีไวรัสอยู่ควรจัดการเสียก่อน แนะนำ ติ-ชม ที่ tanasith_p@yahoo.com หรือที่ http://www.puysoft.com เพื่อการพัฒนาระบบต่อไปด้วยนะครับ
รายงานการ Update Program

V.1.3.5 แก้ปัญหาขณะเสียบ Card Reader แล้วขึ้น Error
V1.3.4 แก้ปัญหา Error เวลาหา Handy Drive ไม่พบ
V1.3.3 FixBUG V1.3.2 Error เวลาเพิ่มชนิดไฟล์แล้วเวลาเช็คไฟล์ไม่เจอ Error
V1.3.2 Fix BUG Error V1.3.1 ยกเลิกการแสดงเมนูเลือกเปิดโปรแกรม
V1.3.1 Fix BUG Error V1.3
V1.3 เมื่อพบไฟล์ต้องสงสัยให้ย้ายไปกักไว้ใน Folder "AHDV_VIRUS" ใน Habdy Drive (หากไฟล์ของท่านที่อยู่ที่ Root ถูกลบให้ไปหาใน Folder ดังกล่าวนะครับ)
V1.2 เพิ่มความสามารถให้ผู้ใช้เพิ่มชนิดของไฟล์ที่ต้องการตรวจสอบเองได้


คำแนะนำ : เนื่องจากพวกอุปกรณ์ประเภท Media ต่างๆได้เป็นพาหะสำคัญในการนำพาไวรัสมาติดเครื่องของเรา ผมจึงขอเสนอแนะวิธีป้องกันและตรวจสอบไวรัสที่แฝงมากับอุปกรณ์ ดังนี้
1. อย่า! Open แทน เพราะเปิดไดร์ฟโดยการ Double Click ให้ท่าน Click ขวา ไวรัสจะทำงานทันทีเมื่อถูก Double Click
Open2. เมื่อท่าน Click ขวา แล้วให้สังเกตว่าบรรทัดแรกของเมนูใช่ Open หรือไม่ถ้าไม่ใช่ Open ให้สงสัยไว้ก่อนว่า Handy Drive ของท่านติดไวรัส
3. ควรเก็บไฟล์ไว้ใน Folder เมื่อเวลาติดไวรัส ไฟล์ไวรัสจะได้ไม่มาปนกับงานของเราทำให้สังเกตได้ง่าย และในเรื่องของการกำจัดให้ AHDV เป็นตัวจัดการเอง

คำเตือน : หากคุณมีไฟล์พวก exe , vbs ที่เป็นงานอยู่ที่ root ของ Handy Drive คุณต้องสร้าง Folder เก็บมันก่อนนะครับไม่งั้นจะถูกลบไปด้วย ที่ผมต้องเช็คไฟล์พวกนี้ทุกตัว เพราะ ถ้ามีไวรัสตัวใหม่ๆ ติดมาแล้วโปรแกรม Scanvirus หาไม่เจอเครื่องคุณก็จะติดไวรัสตัวใหม่เข้าไป แต่โปรแกรมผมเขียนไว้ให้เช็ค *.exe เลย เพราะฉะนั้นไวรัสให้ใหม่ขนาดไหนก็ไม่น่ารอดไปได้

การติดตั้งก็ไม่มีอะไรคับ ดับเบิ้ลคลิ๊กแล้วก็ Next แล้วก็ Restart เครื่องเป๋นอันเสร็จ โอกาสต่อไปจะมากล่าวถึงวิธีการเพิ่มให้โปรแกรมรู้จักไวรัสให้มากขึ้นคับ Default จะรู้แค่ *.exe,autorun.inf ยังต้องมีอะไรเพิ่มอีกคับ .....วิการก็คือ

1. เมื่อเรา Restart เครื่องกลับมาสู่โหมดปกติแล้วให้สังเกต Icon รูปเข็มฉีดยา ใกล้ ๆ กับนาฬิกามุมจอล่างขวามือสุดครับ



2. ให้นำตัวชี้เม้าส์ไปชี้ แล้วคลิ๊กขวาครับ จะมีหน้าต่างเล็กๆ Popup ขึ้นมา แล้วเลือกตามภาพคับ



3.จะปรากฎหน้าต่าง ๆ Setting ขึ้นมา



4.ตรงช่องว่าง ๆ ที่ เคอร์เซอร์กระพริบ ๆ ให้กรอกข้อความนี้ครับ *.dll แล้วกดปุ่ม add แล้วกด กากบาทเลยคับ



ถึงตรงนี้เวลาเราเสียบ handydrive หรือ memory ต่าง ๆ เข้าไปตัวโปรแกรมก็จะ scan ให้เราพร้อมแจ้งรายงานให้เสร็จสรรพ

โปรแกรมตรวจเช็คเจอ virus ครับ จะอยู่ด้านบนมุมขวามือจอคับ



แล้วรายงานตรงกลาง ๆ จอให้เราว่าพบไฟล์อะไรบ้าง ความหมายก็คือมันจะย้ายไฟล์ที่มันพบเอาไปเก็บไว้ยัง Folder AHDV_VIRUS ใน Handydrive ให้เราครับ เราค่อยไปลบ Folder นั่นทิ้งทีหลัง หรือเข้าไปลบเฉพาะไฟล์ที่ไม่รู้จักทิ้งก็พอ



Download : Anti Handy Drive Virus

No comments:

Post a Comment