Tuesday, April 8, 2008

Trip เซ็ตค่าเริ่มต้น msconfig VISTA

เวลาที่เราเปิดเครื่องขึ้นมามันมีโปรแกรมแปลกปลอมต่างๆ ทำงานเยอะแยะไปหมด ซึ่งนี่เองเป็นสาเหตุหรือมีส่วนทำให้เครื่องคอมฯเราช้าแบบไม่น่าจะเป็น (แม้เครื่องจะแรงก็ตาม) ทั้งนี้ถ้าปิดมันได้ก็จะทำให้คอมพ์เราไม่ต้องใช้แรมมากๆ ก็สามารถที่จใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้นครับ

ขั้นตอนดังนี้

1. พิมพ์คำสั่ง msconfig ในเมนู Run (หรือจะกดปุ่ม Windows + Run)



2. ไปที่แท็ป Startup เอาเครื่องหมายถูกหน้าโปรแกรมที่เราไม่คุ้นเคยออกไป เช่น Winamp, Photoshop start,Flashget เป็นต้น และเพื่อให้เร็วขึ้นไปอีกขอแนะนำให้เอาโปรแกรม Windows Defender ออกไปด้วยก็ดีครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน



3. จากนั้นมาที่แท็ป Tool เพื่อจะมาปิดระบบ User Account Control ที่มันจะคอยกวนตลอดเวลาเมื่อเปิดโปรแกรมต่างๆ ซึ่งมันน่าลำคาญมากๆ ขจัดปัญหาความลำคาญก็กดที่ Disable UAC จากนั้นกดที่ปุ่ม Launch จากนั้นมันจะมีหน้าต่างๆ ดำๆ โผล่มาครับ ซึ่งนั้นแสดงว่าสำเร็จแล้ว



4. สุดท้ายมาที่แท็ป Boot เพื่อเราจะทำให้ระบบการบูทของเราสวยงามขึ้นด้วยภาพกราฟิกสวยๆ จาก Vista ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยากครับ ใส่เครื่องหมายถูกหน้าข้อความ No GUI boot

No comments:

Post a Comment